• Kỹ thuật trồng trám trắng bằng phương pháp ghép

     Kỹ thuật trồng trám trắng bằng phương pháp ghép
    Cây trám trắng là cây gỗ lớn cao 7 - 8m, nhựa màu trắng, đục và thơm. Là cây đa tác dụng, cho quả, gỗ và nhựa dùng làm thực phẩm, mứt, nước giải khát, làm thuốc ho, giải độc và giải rượu. Gỗ trám sử dụng làm gỗ dán lạng và đóng đồ mộc thông thường. Nhựa trám trắng dùng để chế keo, sơn, véc ni, xà phòng và làm hương. Trồng trám ghép sau 4 năm cho quả, năm thứ 10 thâm canh tốt cho năng suất 50 - 100 kg quả/cây/năm.
  • KỸ THUẬT TRỒNG DƯA LÊ LAI F1 KIM HOÀNG HẬU

     KỸ THUẬT TRỒNG DƯA LÊ LAI F1 KIM HOÀNG HẬU
    Giống dưa lê lai F1 Kim hoàng hậu có khả năng sinh trưởng, phát triển khỏe, thích ứng rộng. Miền Nam trồng được quanh năm, miền Bắc trồng vụ xuân và vụ thu đông.
  • Kỹ thuật trồng bí ngô theo hướng khai thác ngọn

    Kỹ thuật trồng bí ngô theo hướng khai thác ngọn
    Bí ngô (bí đỏ) là cây dễ trồng, ngoài trồng lấy quả, người ta còn dùng ngọn non làm nguồn rau xanh rất tốt. Trong những năm gần đây, ở một số địa phương bà con nông dân trồng bí ngô chuyên khai thác lấy ngọn làm rau xanh đưa lại hiệu quả kinh tế rất cao, gấp 3 - 4 lần so với trồng lấy quả.
  • Kỹ thuật thâm canh hành lá

    Kỹ thuật thâm canh hành lá
    Hành lá xuất khẩu thường có sinh khối lớn nhất là dọc hành. Vì vậy người trồng cần bón phân cân đối giữa đạm và kali để dọc hành cứng chắc.
    Hành lá là cây trồng cho thu nhập cao tại nhiều vùng sản xuất khi được thâm canh. Ngoài cây hành ta còn có nhiều loại hành nhập ngoại, điển hình là các giống hành Hàn Quốc hoặc Trung Quốc được trồng để xuất khẩu năng suất đạt 1,3 - 1,5 tấn/sào Bắc bộ.
  • Kỹ thuật chăm sóc cây cam sau thu hoạch

    Kỹ thuật chăm sóc cây cam sau thu hoạch
    Cây cam sau thu hoạch cần được chăm sóc, vệ sinh, cắt tỉa, phòng trừ sâu bệnh để cây tiếp tục phát triển và cho mùa bội thu sau.
  • Phân bón

    Phân bón
    Mỗi năm chỉ với 3ha trồng khoảng 10.000 gốc quýt cho thu nhập lên tới gần 1,5 tỷ đồng. Đó là mô hình của ông Phạm Văn Cảm (sinh năm 1952) ở ấp Suối Dui, xã Túc Trưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai khiến ai biết cũng phải trầm trồ thán phục. 
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi diễn

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi diễn
    Để có được cây bưởi diễn tốt cho giá trị kinh tế cao chúng ta cần chú ý đến những yếu tố sau : Giống cây,  kỹ thuật trồng bưởi diễn, kỹ thuật chăm sóc cây bưởi diễn… Ngoài ra để cây sinh trưởng và phát triển tốt còn phụ thuộc vào những yếu tố tự nhiên như : Đất, khí hậu, nguồn nước cung cấp cho cây…
     
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi da xanh

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi da xanh
    Nên trồng cây bưởi chiết, vì rễ ăn ngang tránh gặp tầng sinh phèn; mau ra trái, bảo đảm chất lượng giống hệt cây mẹ. Cây bưởi chiết có tuổi thọ khá cao.