• Khắc phục hiện tượng nứt quả trên cây có múi

    Khắc phục hiện tượng nứt quả trên cây có múi
    Tác hại của các loại sâu bệnh hại trên: làm giảm năng suất và chất lượng quả, gây rụng và nứt quả do giảm hiệu suất quang hợp của cây(giảm khả năng đồng hóa và tích lũy các chất dinh dưỡng về quả).
    Giải pháp khắc phục:
    + Cắt tỉa, tạo tán thông thoáng, bón phân cân đối, tưới tiêu nước hợp lý đặc biệt tập trung vào trước các đợt lộc để kích thích cây ra lộc tập trung.
    + Để hạn chế nứt quả, rụng quả bà con nên Sử dụng chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái với liều lượng như sau: Dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 12 lít nước phun đều lên tán lá, phun lướt dạng sương mù. Phun theo các thời kỳ phát triển...
  • Cách phòng trị ruồi vàng hại bưởi

    Cách phòng trị ruồi vàng hại bưởi
    Với thời gian trưởng thành ngắn,tốc độ sinh sản nhanh (chỉ 5 – 7 ngày 1 lứa), lại đẻ trứng và ăn hại trực tiếp trên quả,đây quả thực là một thảm họa đối với cây trái trong mùa thu hoạch. Còn nhớ, những năm 2015 ở Hà Nội, có những gia đình, vườn bưởi gần như mất trắng chỉ vì ruồi vàng bùng phát quá mạnh. Giải pháp đưa ra lúc đó là dùng thuốc hóa học, nhưng diệt chưa hết 1 đợt,đợt tiếp theo lại đến. Nghĩ đến cảnh tượng tưởng đó mà người ta không khỏi “xót xa”. Mùa thu hái mà vườn bưởi: tan hoang, xơ xác, lác đác một vài trái còn trên cây nhưng cũng kiểu “cho chẳng ai ăn”.
  • Cách giám định nhanh và xử lý bệnh vàng lá gân xanh trên cây bưởi da xanh

    Cách giám định nhanh và xử lý bệnh vàng lá gân xanh trên cây bưởi da xanh
    Trong những năm gần đây bệnh vàng lá gân xanh phát triển đã làm giảm năng suất, chất lượng của các loại cây có múi, trong đó có cây bưởi da xanh. Để phòng trừ tốt bệnh vàng lá gân xanh chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm nhận biết bệnh và xử lý khi cây bị nhiễm bệnh nhẹ.
  • BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ BỌ TRĨ HẠI SẦU RIÊNG

    BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ BỌ TRĨ HẠI SẦU RIÊNG
    Sầu riêng là một loại cây ăn trái có giá trị kinh tế được trồng phổ biến ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, những năm gần đây nhiều vườn sầu riêng gặp không ít trở ngại về tình hình sâu bệnh gây hại nghiêm trọng xảy ra. Trong đó, bọ trĩ (Scirtothrips dorsalis) là một trong những loại côn trùng gây hại khiến nhiều nhà vườn gặp khó khăn.
  • Bệnh vàng lá thối rễ trên cây có múi

    Bệnh vàng lá thối rễ trên cây có múi
    Hiện nay bệnh vàng lá thối rễ trên Cây Có Múi (Cam, Quýt, Chanh, Bưởi) là một vấn đề rất nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho nhà vườn.
    Tài liệu kỹ thuật để thảo luận trong nội bộ Công ty lần nầy, chúng tôi chỉ nêu lên những vấn đề ứng dụng cụ thể trong việc phòng trị, anh em tham khảo và trao đổi. Nội dung tài liệu sẽ tập trung vào phần nguyên nhân của bệnh vàng lá thối rễ kèm theo các biện pháp phòng trị trong đó có sử dụng sản phẩm phân bón Trí Việt để giúp vườn cây nhanh chóng phục hồi.
  • Bệnh chổi rồng trên cây nhãn và những điều cần lưu ý

    Bệnh chổi rồng trên cây nhãn và những điều cần lưu ý
    Theo những nghiên cứu mới nhất của Viện Cây ăn quả miền Nam đã xác định được tác nhân gây bệnh là do vi khuẩn thuộc nhóm GammaProteobacteria, vi khuẩn này không thể nuôi cấy, sống trong mạch dẫn của cây, đặt biệt là trên các đọt non, hoa. Đây là loài vi khuẩn mới chưa được định danh, nên cần có nhiều nghiên cứu sâu hơn, tuy nhiên việc xác định rõ tác nhân cũng chỉ có tác dụng về mặt khoa học và biện pháp phòng trừ đối với tác nhân gây bệnh là kém khả thi.