• Kỹ thuật chăm sóc cây cam sau thu hoạch

    Kỹ thuật chăm sóc cây cam sau thu hoạch
    Cây cam sau thu hoạch cần được chăm sóc, vệ sinh, cắt tỉa, phòng trừ sâu bệnh để cây tiếp tục phát triển và cho mùa bội thu sau.
  • Phân bón

    Phân bón
    Mỗi năm chỉ với 3ha trồng khoảng 10.000 gốc quýt cho thu nhập lên tới gần 1,5 tỷ đồng. Đó là mô hình của ông Phạm Văn Cảm (sinh năm 1952) ở ấp Suối Dui, xã Túc Trưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai khiến ai biết cũng phải trầm trồ thán phục. 
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi diễn

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi diễn
    Để có được cây bưởi diễn tốt cho giá trị kinh tế cao chúng ta cần chú ý đến những yếu tố sau : Giống cây,  kỹ thuật trồng bưởi diễn, kỹ thuật chăm sóc cây bưởi diễn… Ngoài ra để cây sinh trưởng và phát triển tốt còn phụ thuộc vào những yếu tố tự nhiên như : Đất, khí hậu, nguồn nước cung cấp cho cây…
     
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi da xanh

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi da xanh
    Nên trồng cây bưởi chiết, vì rễ ăn ngang tránh gặp tầng sinh phèn; mau ra trái, bảo đảm chất lượng giống hệt cây mẹ. Cây bưởi chiết có tuổi thọ khá cao.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây quýt

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây quýt
    Quýt đường có dạng trái tròn,vỏ mỏng, màu xanh đến xanh vàng, dễ bóc vỏ, thịt trái màu cam ngọt đậm, số hạt trên trái nhiều. Trọng lượng trái trung bình 150-200g/trái.  Quýt từ khi ra hoa đến thu hoạch khoảng 8-10 tháng,…thời gian thu hoạch phải có nắng khô ráo, không nên thu trái sau mưa hoặc có mù sương nhiều vì trái dễ bị ẩm thối. Quýt thu xong cần bảo quản kỹ để nơi thoáng mát, không nên tồn trữ quá 15 ngày sẽ giảm giá trị thương phẩm.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây na dai

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây na dai
    Na sau khi cho thu hoạch 3 vụ thì quả nhỏ dần, cây cao khó lấy quả. Để có quả to mập cần đốn trẻ lại từ năm thứ 5 trở đi, sau đó cứ 3 năm đốn một lần. Lần đốn đầu cách mặt đất 0,5m, những lần sau cách lần trước 0,2-0,3m.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây táo Đài Loan

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây táo Đài Loan
    Thời vụ trồng tốt là cuối mùa mưa, nên trồng tháng 11-12 vì lúc này trời  ấm, sang mùa Xuân năm sau cây phát triển nhanh. Trồng vào đầu mùa Xuân cũng tốt. Trồng theo hàng hoặc theo ô vuông, khoảng cách cây 4-5m. Để tiết kiệm đất có thể trồng dày hơn, khi cây táo lớn thì đốn bỏ bớt.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít Thái Lan

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít Thái Lan
    Trước đây, mít được xem là loại cây trồng để “ăn chơi”, nên không được đầu tư đúng mức, nhưng hiện nay nhiều nhà vườn đã giàu lên từ mô hình trồng mít. 
    Mít Thái là giống cây dễ trồng, ít công chăm sóc, không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thời gian sinh trưởng ngắn, cho thu hoạch nhanh, năng suất cao, đậu trái quanh năm, múi mọng và giòn ngọt, đặc biệt cây trồng phù hợp với vùng đất đồi. Giống mít hiện nay đang bán tại trung tâm là giống ghép và cho quả quanh năm và chỉ 2 năm sau là bắt đầu cho quả.