• Đất đồi núi nên trồng cây gì cho hiệu quả kinh tế cao

    Đất đồi núi nên trồng cây gì cho hiệu quả kinh tế cao
    Toàn bộ lãnh thổ của Việt Nam có diệ n tích tự nhiên là 32.924.061 ha, thì có tới khoảng 3/4 diện tích là đất đồi núi. Đất đồi núi có mặt trên 41 tỉnh thành của Việt Nam, mặc dù dân cư hiện nay sống ở vùng này chỉ chiếm khoảng 1/3 so với toàn quốc.
  • KỸ THUẬT XỬ LÝ XOÀI RA HOA NGHỊCH VỤ ĐẠT NĂNG SUẤT CAO

    KỸ THUẬT XỬ LÝ XOÀI RA HOA NGHỊCH VỤ ĐẠT NĂNG SUẤT CAO
    Thời vụ cũng như tỉ lệ ra hoa xoài phụ thuộc rất lớn vào sự xuất hiện và kéo dài của yếu tố nhiệt độ thấp (nhiệt dộ ra hoa thích hợp nhất từ 20 - 21oC). Yếu tố này thay đổi theo từng năm, cho nên sự ra hoa xoài trong tự nhiên thường không ổn định. Cây xoài còn tơ (5 - 6 năm tuổi) thường cho tỉ lệ ra hoa thấp, so với cây trưởng thành hoặc cây có độ tuổi cao hơn 38 năm.
  • KỸ THUẬT TRỒNG DƯA HẤU CHO NĂNG SUẤT CAO

    KỸ THUẬT TRỒNG DƯA HẤU CHO NĂNG SUẤT CAO
    Dưa hấu là loại quả được nhiều người ưa chuộng bởi sự ngon ngọt và thanh mát. Cây dưa hấu thích hợp với kiêukhí hậu ấm áp nên được trồng chủ yếu trong mùa nắng. Tuy nhiên, do nhu cầu của thị trường về loại trái cây này khá lớn, nên hiện nay dưa hấu được trồng quanh năm. Và để có cây dưa hấu cho quả to, ngon ngọt và đẹp mắt, nông dân cần chú ý áp dụng đúng quy trình sản xuất như sau.
  • Kỹ thuật trồng cây lâm nghiệp trên đất khô hạn ven biển miền Trung

    Kỹ thuật trồng cây lâm nghiệp trên đất khô hạn ven biển miền Trung
    Vùng đất khô hạn ven biển miền Trung phần lớn là đất cát và cồn cát ven biển với diện tích khoảng 300.000 ha, trong đó diện tích khô hạn thường xuyên khoảng 200.000 ha. Khó khăn của vùng này là nhiều gió mạnh, nắng nóng, ít nước mặt, đất nghèo dinh dưỡng.
  • Kỹ thuật sản xuất cây sấu con và trồng sấu làm giàu rừng

    Kỹ thuật sản xuất cây sấu con và trồng sấu làm giàu rừng
    Sấu là loài cây gỗ lớn, sống lâu năm, có tán lá rộng và thường xanh. Sấu là loài cây có biên độ sinh thái rộng, phù hợp với đất đai và khí hậu ở miền Bắc, có nhiều tác dụng, đặc biệt là khả năng phòng hộ bền vững, kỹ thuật trồng đơn giản. Sấu mọc tốt trên đất có thành phần cơ giới từ cát pha đến thịt trung bình, thoát nước, các loại đất phù sa ven sông, ven suối,... đất đồi núi còn tính chất đất rừng mát, ẩm, có độ sâu >50cm, dốc khoảng 250, nơi có nhiệt độ bình quân năm từ 20 - 250C, lượng mưa năm lớn hơn hoặc bằng 1500mm, độ ẩm không khí từ 86% trở lên và có mùa nóng, lạnh rõ rệt.
  • KINH NGHIỆM SỬ DỤNG NẤM ĐỐI KHÁNG VỚI CÂY TRỒNG CẠN

    KINH NGHIỆM SỬ DỤNG NẤM ĐỐI KHÁNG VỚI CÂY TRỒNG CẠN
    Việc phòng chống bệnh chết rũ cho rau màu nói riêng và cây trồng cạn nói chung bằng chế phẩm nấm đối kháng (Trichodecma) đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt. Song người sử dụng cũng cần nắm rõ và biết cách sử dụng chế phẩm này mới đạt hiệu quả cao nhất.
  • ĐIỀU KHIỂN SỰ RA HOA CỦA CÂY THANH LONG

    ĐIỀU KHIỂN SỰ RA HOA CỦA CÂY THANH LONG
    Trong vài năm gần đây nhiều người trồng thanh long đã thắp đèn để thúc thanh long ra hoa trái vụ. Sự thắp đèn dựa trên cơ sở thanh long là cây ngày dài, dùng ánh sáng đèn để cắt đêm dài. Đã có một số điều tra và thí nghiệm về vấn đề này.
  • BIỆN PHÁP TĂNG NĂNG SUẤT CHO CÂY ỚT

    BIỆN PHÁP TĂNG NĂNG SUẤT CHO CÂY ỚT
    Ớt là cây rau quan trọng và sử dụng phổ biến trên thế giới. Trong ớt chứa cá loại vitamin A, C, D, các chất khoáng Ca, Fe, Na, P, S và một số loại axit amin, ngoài ra trong ớt còn chứa protein và chất béo. Ở nước ta, ớt là một loại rau gia vị có giá trị kinh tế cao, được trồng rộng rãi trong cả nước.