• Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồng xiêm xoài

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồng xiêm xoài
    Cây Hồng xiêm là cây trồng ưa thích khí hậu nóng ẩm, nếu lượng mưa hàng năm 1.500 – 4.000 mm phân bố tương đối đều thì không phải tưới. Nếu nhiệt độ xuống dưới 15 - 17oC thì cây không có khả năng ra hoa.
    Trong việc trồng và chăm sóc hồng xiêm ghép (hay còn gọi là Sapochê) cần chú ý đến khâu bón phân, phòng trừ sâu bệnh và chống gió bão cho cây.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối nuôi cấy mô

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối nuôi cấy mô
    Cây chuối tiêu hồng nuôi cấy mô: được nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô, cây sinh trưởng phát triển tốt, có tính đồng đều cao, năng suất ổn định, sau trồng 13 - 15 tháng cho thu hoạch. 
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam V2

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam V2
    Ở các tỉnh phía Bắc thời vụ trồng cam quýt là mùa xuân (Tháng 2 - 4)  hoặc mùa thu. Nhưng tốt nhất là trồng vào mùa xuân hoặc đầu mùa mưa.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam Vinh

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam Vinh
    Cây Cam Vinh giống được nhân giống vô tính, với đặc tính của nhân giống vô tính cây con luôn mang tất cả các đặc tính tốt nhất của cây mẹ. Cây Cam Vinh nhân giống vô tính cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao, chất lượng ổn định, cây nhanh ra trái. Cách nhân giống vô tính cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao. Cây Cam Vinh giống có chiều cao từ 30-50cm.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc bí xanh

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc bí xanh
    Cây bí xanh rất cần nước trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển mới cho năng suất cao, vì vậy cần tưới định kỳ và tưới đậm.2-3 ngày tưới 1 lần, tưới đậm 5 7 ngày, cần lấy nước 2/3 rãnh, dể  trong 2-4 h rồi rút nước cạn, tránh thừa nước và thiếu nước trong suốt quá trình ST&PT, mới cho năng suất cao.