• BIỆN PHÁP GIẢM SỐ LƯỢNG HẠT TRONG TRÁI BƯỞI NĂM ROI

    BIỆN PHÁP GIẢM SỐ LƯỢNG HẠT TRONG TRÁI BƯỞI NĂM ROI
    Hiện tượng trái bưởi Năm Roi có hột là do sự thụ phấn chéo với hạt phấn cây cam quýt khác trồng xen trong vườn. Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây trên cây có múi này cho thấy, việc phun gibberellin 100ppm vào giai đoạn trước và sau khi hoa nở đã làm giảm 90% số hạt/trái. Đây là những tiền đề để đưa ra những giải pháp một cách tối ưu giảm số lượng hạt trong trái cây có múi, đặc biệt là bưởi Năm Roi.
  • QUY TRÌNH KỸ THUẬT TRỒNG XEN ỔI TRONG VƯỜN CAM

    QUY TRÌNH KỸ THUẬT TRỒNG XEN ỔI TRONG VƯỜN CAM
    Hiện nay, mô hình trồng xen ổi trong vườn cây có múi đã mang lại hiệu quả, giúp phòng bệnh vàng lá cho cây, góp phần tăng thu nhập, tận dụng diện tích đất canh tác được bà con làm theo.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trám đen

    Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trám đen
    Cây trám đen có tên khác: Bùi, Co mác bây (Tày, Nùng). Tên khoa học: Canarium tramdenum Dai & Yakovl. Họ: Trám (Burseraceae). Trám đen là cây gỗ lớn, cao trung bình từ 25 - 30 m, đường kính ngang ngực có thể tới 90cm hoặc hơn.
  • KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY MẮC CA

    KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY MẮC CA
    Các tỉnh Tây nguyên hiện có hơn 200.000 ha mắc ca. Đây là một lọa cây trồng trong thời gian quan đã tạo nên cơn sốt cho bà con nơi đây với hy vọng đổi đời. Từ những giá trị kinh tế của cây mắc ca đem lại và những thông tin về yêu cầu sinh thái của cây mắc ca. Bộ phận Kỹ thuật Nông nghiệp xin gửi đến quý bà con kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca.
  • Kỹ thuật trồng trám trắng bằng phương pháp ghép

     Kỹ thuật trồng trám trắng bằng phương pháp ghép
    Cây trám trắng là cây gỗ lớn cao 7 - 8m, nhựa màu trắng, đục và thơm. Là cây đa tác dụng, cho quả, gỗ và nhựa dùng làm thực phẩm, mứt, nước giải khát, làm thuốc ho, giải độc và giải rượu. Gỗ trám sử dụng làm gỗ dán lạng và đóng đồ mộc thông thường. Nhựa trám trắng dùng để chế keo, sơn, véc ni, xà phòng và làm hương. Trồng trám ghép sau 4 năm cho quả, năm thứ 10 thâm canh tốt cho năng suất 50 - 100 kg quả/cây/năm.
  • KỸ THUẬT TRỒNG DƯA LÊ LAI F1 KIM HOÀNG HẬU

     KỸ THUẬT TRỒNG DƯA LÊ LAI F1 KIM HOÀNG HẬU
    Giống dưa lê lai F1 Kim hoàng hậu có khả năng sinh trưởng, phát triển khỏe, thích ứng rộng. Miền Nam trồng được quanh năm, miền Bắc trồng vụ xuân và vụ thu đông.
  • Kỹ thuật trồng bí ngô theo hướng khai thác ngọn

    Kỹ thuật trồng bí ngô theo hướng khai thác ngọn
    Bí ngô (bí đỏ) là cây dễ trồng, ngoài trồng lấy quả, người ta còn dùng ngọn non làm nguồn rau xanh rất tốt. Trong những năm gần đây, ở một số địa phương bà con nông dân trồng bí ngô chuyên khai thác lấy ngọn làm rau xanh đưa lại hiệu quả kinh tế rất cao, gấp 3 - 4 lần so với trồng lấy quả.
  • Kỹ thuật thâm canh hành lá

    Kỹ thuật thâm canh hành lá
    Hành lá xuất khẩu thường có sinh khối lớn nhất là dọc hành. Vì vậy người trồng cần bón phân cân đối giữa đạm và kali để dọc hành cứng chắc.
    Hành lá là cây trồng cho thu nhập cao tại nhiều vùng sản xuất khi được thâm canh. Ngoài cây hành ta còn có nhiều loại hành nhập ngoại, điển hình là các giống hành Hàn Quốc hoặc Trung Quốc được trồng để xuất khẩu năng suất đạt 1,3 - 1,5 tấn/sào Bắc bộ.